วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ตำรวจกลางคืน?

รู้ไหมครับว่าตำรวจกลางคืน หรือที่เรารู้จักกันในตำรวจเวร คือใคร ทำอะไร ?

(อ้างอิงhttp://www.banmuang.co.th/news/crime/14204)
ตำรวจกลงคืนนั้นก็เหมือนกับตำรวจทั่วไปแหละครับ เเต่เขามีภาระกิจพิทักษ์สันติราชในเวลากลางคืนเท่านั้นเอง ต่างจากการทำงานทั่วไป ซึ่งตำรวจทุกคนก็ต้องผ่านการทำงานเวลานี้มาทั้งนั้นซึ่งจะเรียกว่า เข้าเวร

ตอนกลางคืนตำรวจทำอะไรบ้าง?


สิ่งที่เราเห็นเป็นประจำในตอนกลางคืนก็คือตั้งด่านครับ ด่านไว้คอยตรวจจับความเร็ว ตรวจจับเมาเเล้วขับ หรือเเม้กระทั้งเป็นจุดพักให้กับประชาชนที่ขับรถมาทั้งวันเหนื่อยเพลีย หรืออาจจะได้รับข้อมูลการทำผิดการตั้งด่านก็คอยตรวจจับการขนส่งที่ผิดกฎหมายด้วย

เราเคยเห็นไหม ว่าตอนดึกๆ ตำรวจขับรถเข้ามาในหมู่บ้านเราทำไม หน้าที่ของตำรวจอีกอย่างที่เราพบเจอได้บ่อยนั้นก็คือ ออกตรวจตามจุดต่างๆไม่ว่าจะเป็นหอพัก หมู่บ้าน. ซึ่งเป็นการสอดส่องดูเเลประชาชน นี่เเหละครับผู้พิทักษ์สันติราช

เหตุด่วนเหตุร้ายเเจ้งความได้24ชั่วโมง ร้ายครั้งที่เหตุการณร้ายๆคืบคลานมาหาเราในตอนกลางคืน จนเราไม่ทันตั้งตัว เราจึงต้องหันหน้าหาตำรวจ ซึ่งโรงพักหรือสถานีตำรวจก็เปิดบริการ24ชั่วโมง เราสามารถโทรไปแจ้งความ หรือไปเเจ้งความที่โรงพักได้เลย ซึ่งที่นั่นก็จะมีตำรวจคอยบริการประชาชนอยู่ตลอด หรือเเม้เเต่เกิดอุบัติเหตุ รถมีปัญหา ผู้พิทักษ์สันติราชก็พร้อมจะเคียงข้างประชาชนตลอด24ชั่วโมง

นี่เป็นเพียงตัวอย่างอันน้อยนิดของตำรวจเวรหรือตำรวจกลางคืนน่ะครับ ซึ่งบล็อคนี้สร้างขึ้นมา เพื่อบอกให้ทราบถึงหน้าที่ตำรวจกลางคืน หรือภาระกิจต่างๆของตำรวจเวร ซึ่งจะทำให้เราเห็นว่าตำรวจนั้นทำงานเพื่อประชาชนจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น